Hegðun samningamanna og aðferðir í samningaviðræðum

Háskólinn í Reykjavík er einn af fáum háskólum á Íslandi. Í skólanum eru fjórar deildir en þær eru lagadeild, viðskiptafræðideild, tölvunarfræðideild og verkfræðideild. Háskólinn er nýr skóli en hefur þó verið starfræktur í 20 ár. Háskólinn hefur þó verið með nýtt háskólanám í haftengdri nýsköpun í Vestmannaeyjum

Háskólinn í Reykjavík stendur undir mörgum mikilvægum rannsóknum á ári hverju. Rannsóknirnar koma frá nemendum í grunnnámi, meistaranámi og líka nemendum sem eru í doktorsnámi. Þessar rannsóknir eru mikilvægar að skoða fyrir samfélagið, það er alltaf hægt að velta því upp fyrir sér hvað sé hægt að gera betur þegar þessar rannsóknir eru skoðaðar.

Rannsókn um hegðun samningamanna og aðferðir sem notaðar eru í samningaviðræðum

Nýlega varði nemandi við Háskólann í Reykjavík, Aldís Guðný Sigurðardóttir, doktorsritgerðina sína en hún stundar nám við viðskiptafræðideildina. Þessi rannsókn er mikilvæg fyrir samfélagið að skoða og sérstaklega þá sem starfa við viðskipti eða hafa áhuga á slíku. Í daglegu lífi viðskiptafólks eru samningar og samningaviðræður eitthvað sem er hluti af starfi þeirra. Það er því mikilvægt að vera með gott viðmót í slíkum viðræðum.

Niðurstöður rannsóknar

Niðurstöður sem Aldís komst að í rannsókn sinni gefa meðal annars til kynna að það er misjafnt eftir atvinnugreinum hvaða aðferðir eru notaðar í samningaviðræðum. Samningamenn í skapandi greinum setja það í forgang að hafa skilyrði til að skapa, því nota þeir aðferðir til þess að flýta fyrir samningum. Kaupendur og seljendur nota líka mismunandi aðferðir þegar verið er að skrifa undir samninga.

Hvað er mikilvægt í árangursríkum samningaviðræðum?

Það er mikilvægt að vera með gott viðmót, vera öruggur og vera ákveðinn á sínu. Ekki gefa eftir í samningaviðræðum nema það sé eitthvað til hagsbóta fyrir þitt fyrirtæki. Hugsum um verðmæti samningsins, hvað er það sem veitir okkur ágóða. Þetta veltur að sjálfsögðu allt á hvert starf okkar er og hverjar samningaviðræðurnar eru.

Áhrif Brexit á tengsl Íslands við Evrópu

Í þjóðaratkvæðagreiðslu í júní árið 2016 kaus meirihluti bresku þjóðarinnar um útgöngu úr Evrópusambandinu (exit bretlands = Brexit). Áætlað er að Bretland muni fylgja eftir ákvörðun sinni og þar með ganga út úr sambandinu í mars 2019. En þá er stóra spurningin, hvaða afleiðingar getur þetta haft fyrir okkur á Íslandi?

Spáð hefur verið fyrir um að þetta geti haft miklar afleiðingar í för með sér fyrir Ísland. Kjarninn greindi frá því í júní 2016 að áhrifin gætu orðið mikil á Íslandi vegna þess hversu mikil viðskipti Íslendingar hafa stundað við Breta í gegnum tíðina. Hafði Kjarninn það svo eftir Eiríki Bergmanni prófessor í stjórnmálafræði við Háskóla Íslands að ,,Grund­völlur íslensks efna­hags­lífs hefur meðal ann­ars verið að selja Bretum þorsk í Fish and chips – sjálfan þjóð­ar­rétt­inn.” Þá veltir hann því fyrir sér hvort að með þessu gæti mögulega orðið til lítið Evrópusamband með Noregi, Íslandi, Sviss, Liechtenstein og Bretlandi og þá kannski einnig örríkjunum eins og Andorra og San Marino.

Eins og flestir Íslendingar vita þá er Ísland ekki í evrópusambandinu heldur í EFTA en er þó meðlimur af evrópska efnahagssvæðinu rétt eins og önnur ríki evrópusambandsins og EFTA. En þetta samkomulag hleypir EFTA ríkjunum að innri markað ESB og innleiðir svokallað fjórfrelsi (frelsi til flutninga vöru, fjármagns, þjónustu og fólks) milli ríkjanna sem teljast til evrópska efnahagssvæðisins. Með brexit mun þó Bretland hverfa af evrópska efnahagssvæðinu og mun þá Ísland þurfa að semja að nýju við Bretland varðandi viðskiptasamninga þar á milli. Íslendingar og Bretar munu því þurfa að koma á einhvers konar samningi sem innleiðir fjórfrelsið á milli landanna. Hafi ríkin áhuga á því.

Þar sem Bretland var eitt þeirra ríkja Evrópusambandsins sem Íslendingar stunduðu hvað mest viðskipti við má segja að með Brexit fjarlægist Ísland sambandið enn frekar. Enda helsta tenging Íslands við sambandið eru þau viðskipti sem Ísland hefur átt við ríki innan sambandsins.

Mikilvægi menntunar í samfélaginu og stærfræðikunnáttu í spilavítum á netinu

Hvers vegna er menntun mikilvæg fyrir samfélagið og hvers vegna er mikilvægt að kunna stærfræði í spilavítum á netinu?

,,Menntun er máttur”, er ein þekktasta og mikilvægasta setning sem hefur heyrst í menntakerfinu á Íslandi. Mikilvægi menntunar er eitthvað sem við flest þekkjum, en eigum til að missa sjónar á. Það að mennta sig er mikið meira heldur en að ná sér í gráðu eða útskrifast úr skóla. Við lærum svo mikið með því að mennta okkur, sem þarf ekki endilega vera námstengt. Við lærum að vera sjálfstæð, hugsa rökrétt og gera hina ýmsu hluti í daglegu lífi. Það opnast fjölmargir möguleikar fyrir okkur ef við ákveðum að mennta okkur. Það er alltaf betra fyrir samfélagið í heild sinni að fólkið í samfélaginu sé með góða menntun, því þá getum við skapað betra samfélag.

Hvers vegna þurfum við að kunna stærfræði?

Stærfræði er ein þekktasta og vinsælasta námsgreinin. Hún kennir okkur ekki bara að leggja saman og draga frá, heldur kennir hún okkur að hugsa rökrétt. Ástæðurnar fyrir því að stærfræði er námsgrein eru margþættar.

Þessi hugsun er ekki eitthvað sem við fæðumst með, heldur eitthvað sem við þjálfum. Við erum sífellt að þjálfa heilann með stærfræði. Fyrir fólk sem spilar í spilavítum á netinu, er gríðarlega mikilvægt að vera góður í stærfræði. Við þurfum sífellt að hugsa þegar við spilum í slíkum leikjum á netinu, hvert næsta skref okkar er. Við erum alltaf að nota þessi einföldu stærfræði hugtök í spilavítum á netinu. Við áttum okkur kannski ekki á því en þegar við spilum, þá erum við að nota þessa rökhugsun.

Mikið af Íslendingum stunda ýmis konar veðmál á netinu. Þá má helst nefna veðmál sem tengjast íþróttum (íþróttaveðmál) og sérstaklega fótbolta. Þá er gríðarlega mikilvægt að hafa góða stærfræði kunnáttu til þess að ná sem bestum árangri.

Ný skýrsla frá Umhverfisstofnun kemur út

Sérfræðingar hjá Náttúrufræðistofnun og Hafrannsóknarstofnun sem frá upphafi hafa séð um mælingar hér á Íslandi segja að miklar breytingar hafi orðið á gróðurfari og útbreiðslu fiskistofna hér á landi síðustu 20 ár.

Vísindanefnd skilaði á dögunum loftslagsskýrslu fyrir Umhverfisráðuneytið þar sem hægt er að skoða tölurnar nánar. Fram kemur í skýrslunni að loftslagshlýnun hafi haft margskonar áhrif á lífríki og gróðurfar hér á landi.

Jöklar á Íslandi hafa til að mynda verið að minnka síðan frá lokum 19. aldar. Á þessari öld hafa um 500 ferkílómetrar af ís horfið.

Síðustu 20 árin hafa einnig verið þó nokkuð miklar breytingar á gróðurfari vegna hlýnandi loftslags, sérstaklega á vestur- og norðurhluta landsins.

Fuglalíf hefur einnig breyst. Sumar farfuglategundir, til dæmis jaðrakan, hefur flýtt komu sinni á vorin, en hann flýgur frá Vestur-Evrópu. Sjófuglum hefur fækkað vegna hlýnunar sjávar og æti sem þeir reiða sig á, eins og sandsíli, hefur horfið og þetta hefur áhrif á stofnana.

Sjórinn við strendur landsins hefur einnig súrnað og fiskistofnar dreifa sér öðruvísi en áður. Suðlægar tegundir hafa verið að færa sig norður fyrir Ísland, og með þessu áframhaldi gætu norðlægar tegundir fært sig enn norðar frá landinu til kaldari sjávar. Loðna, sandsíli og makríll eru þær tegundir sem hafa sýnt mestar breytingar. Loðnan hefur fært sig norðar og vestar í átt að Austur-Grænlandi. Stofninn hefur einnig minnkað. Sama gildir ekki um þorsk og makríl. Makrílaflinn fór úr 40.000 tonnum í 150.000 tonn á árunum 2010 – 2016. Þorskstofninn hefur staðið í stað og virðist geta lagað sig að breytingum á sjávarhita. Stofnstærðir suðlægari tegunda eins og ýsu hefur stækkað mikið.

Augljósar breytingar eru á skilyrðum til garðræktar frá síðustu aldamótum. Tegundir sem áður var ekki von að rækta þrífast nú vel, og ýmis konar berjarunnar njóta hlýnandi vorveðurs. Samfara hlýnun hafa þó meindýr og plöntusjúkdómar einnig orðið meira áberandi.

Skýrslan í heild sinni er öllum aðgengileg á vefnum.

Ástæðan fyrir mikilvægi menntunnar forritara og hönnuði spilavíta á netinu.

Spilavíti á netinu njóta gríðalegra vinsælda, sérstaklega á Íslandi, þar sem flest fjárhættuspil eru bönnuð. Spilavíti á netinu koma í mörgum stærðum og gerðum, sum þeirra tengja þig jafnvel við spil í beinni útsendingu þar sem „dílerinn” er fyrir framan myndavél og forrit sjá um rest. Í þessari grein verður farið yfir nokkur atriði sem útskýra hvað góð menntun skiptir miklu máli fyrir hönnuði og forritara spilavíta á netinu.

Forritun

Forritið er kjarni spilavítisins. Í hvert skipti sem þú smellir á „veðja”, fara í gang mikil samskipti kóða, stundum þúsundir orða. Spilavíti á netinu eru í sérstakri hættu netárasa tölvuþrjóta og fólks sem reynir að finna galla til að misnota og svindla pening út úr spilavítinu. Þess vegna er hæsta mögulega netvörn grundvallaratriði þegar kemur að sköpun net spilavíta. Allir kóðar spilavítanna verða að vera alveg gallalausir, galli í kóðunum gæti orsakað stórt fjárhagslegt tap fyrir viðkomandi spilavíti. Þessi atriði, ásamt fleirum, eru góðar vísbendingar fyrir því að ráða hámenntaðan forritara, ætlir þú að setja upp spilavíti á netinu.

Hönnun

Hannanir spilavíta á netinu koma í öllum mögulegum gerðum. Flest þeirra eru sérstaklega hönnuð með ljósum og hljóðum til að halda þér lengi við efnið svo þú viljir spila meira. Hljóð og ljós geta haft mikil áhrif á dópamín framleiðslu, sem er partur af verðlaunakerfi heilans. Samkvæmt könnun getur hönnun spilakassa gert rottur háðari þeim. Dr. Catharine Winstanley í British Columbia háskólanum gerði könnun þar sem rottur fengu úrval takka sem skiluðu stundum sykri ef ýtt yrði á þá. Sumir takkar skiluðu litlu, oftar. Aðrir takkar skiluðu miklu, sjaldnar. Rotturnar vöndu sig fljótt við lítið, oft. Þegar bætt var við ljósum og hljóðum völdu rotturnar oftar takkann sem skilaði miklu, sjaldan. Þess vegna eru hönnuðir sem eru vel menntaðir, þá sérstaklega þegar kemur að sköpun spilavíta, gríðarlega mikilvægir ef þú ætlar að búa til spilavíti sem virkar vel.

Kötlugos í vændum?

Eldfjallið Katla hefur verið að fá athygli frá erlendum fréttamiðlum, enda löngu orðin heimsfræg og grannt er fylgst með hverjum skjálfta og nýjustu mælingum allstaðar í heiminum.

Hópur vísindamanna frá Íslandi og Bretlandi hafa undanfarin 3 ár mælt gasútstreymi frá Kötlu, sem er ein stærsta megineldstöð landsins, og birtu niðurstöður sínar nýverið. Mælingarnar komu Evgenia Ilyinskaya eldfjallafræðingi og öðrum vísindamönnum mjög á óvart, en þeir notuðu sérútbúna rannsóknarflugvél til verksins. Í ljós koma að Katla framleiðir gríðarlegt magn af koltvísýringi á hverjum degi, allt upp í 20 kílótonn á dag. Katla er því komin í þriðja sæti yfir þau mældu eldfjöll, sem losa hvað mest af gasi á heimsvísu.

Mælingarnar hafa þó staðið yfir í það stuttan tíma, að ekki er hægt að bera gögnin saman við eldri gögn, en fyrsta mælingin á Kötlu var gerð árið 2016 og hefur svo verið framkvæmd árlega eftir það. Það er til dæmis ekki hægt að vita hvort þetta magn af gasi sé eðlilegt fyrir Kötlu og hvert magnið var í fortíðinni. Þekkt er frá öðrum eldfjöllum heimsins, svo sem á Havaí, að gasmagn getur aukist nokkrum vikum eða árum fyrir eldgos. Metan fannst einnig í einhverjum mæli og megn lykt af brennisteinsvetni hefur fundist nálægt jöklinum.

Birting þessara niðurstaða vísindamannanna varð tilefni nokkurra frétta í æsifréttastíl, sérstaklega frá erlendum fjölmiðlum, um að risagos frá Kötlu væri yfirvofandi.

Aðrir jarðfræðingar, þar á meðal Magnús Tumi Guðmundsson, prófessor í jarðeðlisfræði við Háskóla Íslands sá sig knúinn til að birta grein og gefa það út að þessi rannsókn, þó áhugaverð sé, gefi á engan hátt til kynna að gos sé í aðsigi. Magn gasútstreymis getur ekki sagt fyrir um stærð næstu eldgosa. Katla gæti þess vegna virkað sem ventill fyrir gosbeltið sunnan megin, og hafi losað þetta mikið magn gass í árhundruð.

En það er augljóst að rannsaka þarf Kötlu betur og gera miklu fleiri og ítarlegri mælingar á öllu svæðinu.

Tækifæri til mennta á Íslandi

Háskólamenntun á Íslandi

Það gefast ótrúleg tækifæri til mennta á Íslandi. Hér eru sjö háskólastofnanir með um 18.000 nemendur. Þar ber fyrst að nefna Háskóla Íslands sem er stærstur, en ríkisvaldið rekur þrjá aðra háskóla, Háskólinn á Akureyri, Hólaskóla og Landbúnaðarháskóla Íslands. Auk þeirra eru þrír einkareknir háskólar, Háskólinn á Bifröst, Háskólinn í Reykjavík og Listaháskóli Íslands. Einnig býður Háskóli Sameinuðu þjóðanna upp á þrjár námsleiðir hér á landi, Jafnréttisfræði, jarðhitafræði, landgræðslufræði og sjávarútvegsfræði. Val á milli þessara skóla getur verið erfitt. Í

Háskóla Íslands eru flestir nemendur, eða 13.000, og 5.000 nemar dreifast því á hina háskólana.

Þátttaka HÍ í atvinnulífinu

Nýsköpun í atvinnulífinu virðist vera minna í umræðunni nú þegar ferðaþjónustan hefur stolið senunni á vettvangi atvinnuþróunar. Samt er unnið að nýsköpun á öðrum

[vettvangi:Gaming Club casino app] sem fyrr. Hefur Háskóli Íslands stofnað Vísindagarða Háskóla Íslands ehf. í þeim tilgangi. Þeir voru stofnaðir árið 2004 og er ætlað að starfa í þágu almenningsheilla. Auk Háskóla Íslands, sem á 94,6% hlut, á Reykjavíkurborg 5,4% í félaginu. Samstarfsaðilar Hí í Vísindagörðum eru margir hverjir mjög öflugir. Nægir þar að nefna Íslenska erfðagreiningu ehf., Alvotech hf., Alvogen ehf., CCP hf., Lífvísindasetur Háskóla Íslands og ArcticLAS ehf. Nýverið hefur verið farið út í byggingaframkvæmdir með sumum þessara aðila, t.d. á Grósku þar sem aðstaða verður fyrir ýmis fyrirtæki auk CCP hf.

Stofnun fyrirtækja á nýju sviði er ávallt áhættusöm. Ferillinn er langur frá hugmynd til arðbærrar starfsemi getur verið langur. Miklar upplýsingar liggja fyrir um hversu langur slíkur ferill er, því oft er náið fylgst með gangi mála hjá styrktaraðilum. Þeir sem fara út í stofnun og rekstur nýsköpunarfyrirtækja fá þá styrki og lán eftir að hafa lagt fram áætlanir og upplýsingar sem við eiga. Þó er ljóst að aðstandendur nýsköpunarfyrirtækjanna leggja yfirleitt fram mikla óskráða vinnu í nafni áhuga og vonast eftir velgengni í framtíðinni.

Hver er staðan á íslenskum menntamálum?

Fjárlagafrumvarpið í brennidepli

Menntun á Íslandi er sívinsælt málefni og þá sérstaklega upp á síðkastið í kringum birtingu fjárlagafrumvarps fyrir árið 2019. En eins og sjá mátti í grein Morgunblaðsins ríkti mikil óánægja með nýjasta frumvarpið, enda er það ekki í samræmi við þau loforð sem komu fram í stjórnarsáttmála ríkisstjórnarinnar um að fjármögnun háskólans næði Norðurlöndunum á allra næstu árum. En eins og kemur fram í greininni eru miklar áhyggjur innan Háskólans að með þessu áframhaldi munum við ekki ná nágrannaríkjum okkar ef fjármögnun verður ekki meiri en raun ber vitni. Stúdentaráð bendir þar að auki á að: ,,… á Norður­lönd­un­um eru heild­ar­tekj­ur há­skóla á ársnema að meðtali 4,4 millj­ón­ir á ári en aðeins 2,6 millj­ón­ir á Íslandi.”

Fjármögnun Háskóla Íslands er ekki nýtt mál í deiglunni enda hefur undirfjármögnun Háskólans verið mörgum áhyggjuefni í dágóðan tíma eins og hefur komið fram í fréttum þessa árs. En það er augljóst hversu langt er í land ef við eigum að ná OECD og hinum Norðurlöndunum í fjármögnun á hvern nemanda.

Góðar fréttir í leikskólakennarafræðum

Ekki eru þó allar fréttir neikvæðar, en mjög jákvæðar fréttir hafa nýlega borist um málefni leikskólakennara. Það hefur líklega ekki farið framhjá neinum að leikskólar hafa verið mikið undirmannaðir seinustu misseri og það hlýtur því að vera mikið fagnaðarefni fyrir foreldra sú mikla aukning sem hefur verið af nemendum í leikskólakennarafræði í HÍ en fjölgun nemenda á síðastliðnum 2 árum er 86%. Í ár hófu 69 nemendur grunnnám í leikskólakennarafræðum við Hí en þeir voru ekki nema 37 árið 2016. Þar að auki stendur til að gera námið aðgengilegra svo auðveldara sé fyrir fólk í vinnu að stunda námið. Eins og haft er eftir Kolbrúnu Þorbjörgu Pálsdóttur, forseta menntavísindasviðs Háskóla Íslands: ,,fjölga tæki­fær­um fyr­ir starf­andi leiðbein­end­ur í leik­skól­um til að hefja há­skóla­nám.” Nú stendur því yfir undirbúningur fagháskólanáms í leikskólafræði.

Námsleiðir í boði í Háskólanum í Reykjavík

Háskólinn í Reykjavík býður upp á næstum því 700 námskeið á ári, þar af 500 í grunnnámi.

Háskólinn býður einnig upp á svokallaðan háskólagrunn, en það er eins árs nám fyrir þá sem hafa ekki lokið stúdentsprófi, en langar í háskólanám. Hægt er að velja fjóra grunna eftir því hvaða nám er stefnt á í framtíðinni: Tækni- og verkfræðigrunn, sem er undirbúningsnám fyrir tækni- og verkfræðideild, tölvunarfræðigrunn, sem er undirbúningsnám fyrir tölvunarfræðideild, viðskiptafræðigrunn, sem er undirbúningur fyrir nám í viðskiptafræðideild og lögfræðigrunn, sem er undirbúningur fyrir nám í lögfræðideild. Í skólanum er bekkjarkerfi svo nemendur hafa sömu samnemendur út allt skólaárið.

Þeir sem þegar hafa lokið stúdentsprófi, til dæmis af hugvísindabraut en vilja bæta við sig til að undirbúa háskólanám í raungreinadeildum, geta bætt við sig námskeiðum í raungreinum, til dæmis eðlisfræði, efnafræði og stærðfræði og byggt upp sterkan grunn fyrir komandi háskólanám.

Annað nám í Háskóla Reykjavíkur er afskaplega fjölbreytt. Námslínur skiptast í tvennt, grunnnám (BSc og BA) og meistaranám (MSc, ML, MBA, MPM og fleira)

Grunnnámið hefur ýmsa spennandi valkosti í boði. Auk hins hefðbundna 3 ára grunnnáms í hagfræði, íþróttafræði, lögfræði, sálfræði, tölvunarfræði, verkfræði, viðskiptafræði og iðnfræði/byggingarfræði býður HR einnig fjölmargar styttri námsleiðir sem síðan má bæta við síðar. Þessar styttri námsleiðir er stundum hægt að taka í fjarnámi, eða samhliða vinnu og lýkur með diplómagráðu:

Haftengd nýsköpun er eins árs diplómanám þar sem miðstöðin er Vestmannaeyjar. Nemendur öðlast reynslu og þekkingu á viðskiptafræði, sjávarútvegsfræði og er áhersla lögð á nýsköpun.

Iðnfræði er 90 ECTS eininga diplómanám, sem hægt er að taka í fjarnámi samhliða vinnu og ljúka á 3 árum.

Diplómanám í tölvunarfræði er 120 ECTS eininga nám sem samsvarar tveimur fyrstu árunum í BSc-námi í tölvunarfræði. Námið stendur til boða í dagskóla og/eða með vinnu. Námið er einnig hægt að stunda á Akureyri í samvinnu við Háskólann á Akureyri.

Opni háskólinn býður að lokum upp á stutt námskeið sem henta atvinnulífinu, og þar er af nógu að taka.